Graphene - Vật liệu cứng hơn thép, nhẹ như lông chim đuợc đưa lên điện thoại Nokia

Thứ năm - 31/01/2013 00:28

Vật liệu cứng hơn thép, nhẹ như lông

Vật liệu cứng hơn thép, nhẹ như lông
Nokia đang có cơ hội rất lớn để đưa công nghệ vật liệu siêu bền “Graphene” vào sản xuất điện thoại di động
 mới đây, hãng điện thoại Phần Lan và tổ chức Graphene Consortium đã nhận được khoản tài trợ 1 tỷ Euro từ Liên minh châu Âu cho tương lai và các công nghệ mới nổi (FET) để nghiên cứu và phát triển graphene cho các ứng dụng thực tế.
 
Nokia nghiên cứu vật liệu cứng hơn thép, nhẹ như lông chim trên di động 1
Graphene là loại vật liệu được tạo thành từ một nguyên tử carbon được 2 nhà khoa học người Nga Andre Geim và Konstantin Novoselov phát hiện 7 năm trước và đã đem lại cho 2 nhà khoa học này Giải thưởng Nobel Vật lý năm 2010. Graphene có độ cứng gấp 300 lần thép và trọng lượng "siêu nhẹ".
 
Các nhà khoa học và công nghệ Mỹ dự báo graphene sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong thông tin không dây, đặc biệt con người có thể phóng vệ tinh với kích thước bằng tòa nhà nhiều tầng nhưng trọng lượng chưa bằng trọng lượng của miếng thịt nướng.
 
Người ta có thể tải về điện thoại thông minh một băng hình có độ phân giải cao chỉ trong thời gian tính bằng nano giây. Hãng sản xuất điện thoại thông minh sớm khai thác tính năng ưu việt của grephene sẽ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường điện thoại thông minh thế giới.
 
Nokia nghiên cứu vật liệu cứng hơn thép, nhẹ như lông chim trên di động 2
 
Trong y tế, nhờ grephene, các bác sĩ có thể sử dụng các loại dược phẩm mới với liều lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư nhưng không gây hại những tế bào lành. Graphene có thể sử dụng chế tạo máu nhân tạo, giúp con người tránh được nguy cơ bị truyền máu nhiễm virus hoặc không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm các loại máu hiếm. Graphene có thể được sử dụng làm thuốc chữa bách bệnh cho người già.
Nokia hiện đang là công ty điện tử lớn nhất trong tổ chức Graphene Flagship Consortium, bao gồm 73 công ty và nhiều tổ chức học thuật trong các lĩnh vực khác nhau. Do đó, hãng điện thoại Phần Lan đang nắm trong tay một lợi thế cực lớn có thể “xoay chuyển” toàn bộ ngành công nghiệp di động.

 Xem thêm:

Graphene - Cách mạng về siêu vật liệu

Tác giả bài viết: AnhDuan - tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Giỏ hàng
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay5,565
  • Tháng hiện tại131,668
  • Tổng lượt truy cập4,573,022
THẰM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy website này thế nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây