Xu hướng công nghệ đột phá trong năm 2013

Thứ bảy - 29/12/2012 01:31

Xu hướng công nghệ đột phá trong năm 2013

Xu hướng công nghệ đột phá trong năm 2013
Năm 2012 là thời điểm ngành công nghệ có nhiều phát minh nổi bật như sự ra mắt của iPhone 5 và Windows 8… Vậy xu hướng của lĩnh vực này trong năm 2013 sẽ thế nào? Mới đây, Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng Mỹ (CEA) - tổ chức quy tụ hơn 2.000 công ty điện tử công nghệ - đã liệt kê danh sách các triển vọng công nghệ được mong chờ nhất vào năm sau.


Máy in 3D sẽ trở nên thông dụng
Máy in 3D có thể tạo nhiều thứ gần như không tưởng
Máy in 3D có thể tạo nhiều thứ gần như không tưởng
Công nghệ 3D đang tạo nên những thay đổi kỳ diệu trong thế giới công nghệ, giải trí, đồng thời, cũng mở ra một trang mới trong thế giới ba chiều với khả năng “in” ra những mẫu vật thật, thậm chí là một chiếc máy bay. Giống như khoa học viễn tưởng nhưng đó là chiếc máy in có thật. Bí mật của công nghệ in này là mực in - một loại bột đặc biệt làm từ titan, nhựa, silicone… khi “in” sẽ được kết dính với nhau bằng loại keo đặc biệt và tạo nên hình ảnh 3D theo mô phỏng. Theo các chuyên gia phân tích của CEA, kỹ thuật in 3D đang dần định hình với vai trò ngày càng quan trọng. Bằng cách sử dụng phần mềm thích hợp trên máy vi tính, chúng ta có thể “in” sản phẩm ở dạng 3 chiều từ mẫu thiết kế trên máy. Công nghệ này phần lớn được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực thương mại với rất nhiều sản phẩm như trang sức, vỏ ĐTDĐ hay những mô hình có nhiều chi tiết. Với quy trình đang ngày một hoàn thiện trong khi chi phí tiếp tục giảm, CEA dự đoán công nghệ in 3D sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân như sản xuất các vật dụng hàng ngày.

Hình ảnh và âm thanh siêu tưởng
Hình ảnh và âm thanh siêu tưởng
Nói đến tương lai của truyền hình, chất lượng hình ảnh có lẽ là điều chúng ta quan tâm nhất. Các chuyên gia CEA cho rằng loại tivi có chất lượng hình ảnh sắc nét như hiện nay sẽ bị lấn át bởi công nghệ truyền hình độ nét cao (HDTV) trong vài tháng tới. LG Electronics, Sony và một số các nhà cung cấp khác đã cho ra mắt loại tivi mới được gọi là tivi siêu phân giải 4K và nhấn mạnh rằng đây là xu hướng mới vượt khỏi giới hạn định dạng Full HD. Loại tivi mới này có độ phân giải lên đến 3840 x 2160 pixel trong khi các loại tivi hiện có trên thị trường chỉ có độ phân giải cao nhất là 1920 x 1080 pixel. Một sự lựa chọn khác là tivi sử dụng công nghệ đi-ốt phát quang hữu cơ (Organic Light-emitting Diode - tivi OLED) với chất lượng hình ảnh tốt hơn và tiết kiệm điện. Công nghệ OLED hứa hẹn sẽ cho ra đời những mẫu tivi siêu mỏng cũng như hình ảnh có tỉ lệ tương phản tốt hơn và ít chuyển động mờ hơn. CEA dự đoán công nghệ này sẽ được người tiêu dùng ưa chuộng khi nó ra mắt vào năm 2013. 

Trong khi đó, công nghệ thưởng thức âm nhạc cá nhân cũng ngày càng hiện đại. CEA cho rằng, xu hướng hiện nay tập trung vào những loại tai nghe cao cấp với âm thanh chất lượng. Sản phẩm tiêu biểu là các dòng tai nghe Beats của nhạc sĩ, chuyên gia âm thanh kiêm kỹ sư Andre Romelle Young, còn được biết đến với nghệ danh Dr. Dre. Những sản phẩm mang thương hiệu Dr. Dre không chỉ có thiết kế cực đẹp mà phần chất lượng âm thanh cùng các chức năng luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Do đó, CEA dự đoán đây sẽ là trào lưu thịnh hành của năm 2013 bởi “một người tiêu dùng hiện đại luôn ưu tiên các sản phẩm có tính năng kết hợp giữa kết nối và di động”.

Phủ sóng lớp học
Phủ sóng lớp học
Các ứng dụng, cổng thông tin phụ huynh/giáo viên, máy tính bảng và các thiết bị di động: tất cả những điều này trở nên bình thường trong lớp học hiện nay. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết trào lưu này chỉ mới bắt đầu. Theo CEA, chỉ một nửa số phụ huynh cho biết các lớp học ở Mỹ nơi con họ theo học có ứng dụng công nghệ để phục vụ học tập, như kết nối internet và giáo trình trực tuyến. CEA cho rằng thách thức lớn nhất là nguồn tài trợ cũng như những tranh cãi xung quanh mức độ sử dụng công nghệ trong lớp học bao nhiêu là phù hợp. Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn tin tưởng nếu được đáp ứng, công nghệ không chỉ tạo thuận lợi trong công tác giảng dạy mà còn giúp học sinh tiếp thu kiến thức theo cách tốt nhất. 

Kết nối mạng bằng ĐTDĐ
Kết nối mạng bằng ĐTDĐ
Trong 20 năm qua, có thể nói châu Phi tụt hậu so với thế giới trên phương diện kết nối internet. Tuy nhiên, Giáo sư Bruce Krogh tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) cho biết: “Ở châu Phi, ĐTDĐ được người dân sử dụng triệt để vào nhiều mục đích” và nó đã trở thành cầu nối quan trọng giúp người dân kết nối hiệu quả với mạng lưới ngân hàng, kinh doanh, mạng xã hội… Ngày nay, mạng xã hội ở châu Phi được sử dụng rộng rãi, từ kết nối với những người thân trong gia đình, bạn bè, thậm chí giúp nông dân theo dõi mùa vụ và giá hoa màu trên thị trường. Chính vì vậy, CEA dự đoán kết nối internet bằng ĐTDĐ sẽ tiếp tục trở thành “mốt” trong năm 2013 tại lục địa đen.





 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ NĂNG LƯỢNG - http://cokhinangluong.com

Tác giả bài viết: AnhDuan

Nguồn tin: Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Giỏ hàng
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay300
  • Tháng hiện tại87,246
  • Tổng lượt truy cập4,664,804
THẰM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy website này thế nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây