Đà Nẵng: Khởi công xây dựng “thung lũng Silicon”

Thứ ba - 09/04/2013 20:49

Khu CNTT Đà Nẵng theo mô hình Thung lũng Silicon

Khu CNTT Đà Nẵng theo mô hình Thung lũng Silicon
Ngày 06/4/2013, UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc. đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng (DITP) tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Dự án này hứa hẹn sẽ mang lại cơ sở hạ tầng hiện đại theo đúng chuẩn mực quốc tế và tạo ra động lực phát triển cho khu vực.
 

Khu CNTT Đà Nẵng theo mô hình Thung lũng Silicon

Lễ Khởi công xây dựng Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng. Ảnh VGP/Hồng Hạnh

Khu CNTT Đà Nẵng được xây dựng trên tổng diện tích 341 ha theo mô hình Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ và triển khai trong 2 giai đoạn: giai đoạn I (2013-2017) sẽ thi công 131 ha với tổng đầu tư 82 triệu USD và giai đoạn II (2017-2023) tiếp tục triển khai 210 ha còn lại với tổng đầu tư 196 triệu USD.

 

Được biết, trong giai đoạn I, Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc. sẽ tiến hành san lắp mặt bằng, xây dựng công trình giao thông; công trình công cộng; toà nhà hành chính (nhà điều hành của ban quản lý dự án, ngân hàng, văn phòng đại diện); toà nhà IT; trung tâm đào tạo chuyên ngành (giúp đáp ứng được nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các công ty quốc tế)…

Dự kiến trong 10 năm, từ Khu CNTT này sẽ hình thành một đô thị vệ tinh của thành phố Đà Nẵng với doanh thu 3 tỷ USD/năm, thu hút khoảng 100 doanh nghiệp lớn và nhỏ; tạo việc làm cho hơn 25.000 lao động. Các nhà quản lý kỳ vọng, thành công của dự án không chỉ đánh thức tiềm năng vùng đất phía tây bắc Đà Nẵng, mà còn góp phần xây dựng địa phương trở thành Thành phố Công nghệ cao–Công nghệ sạch.

Trong lễ khởi công, phía nhà đầu tư đã cam kết trách nhiệm mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hoa Kỳ, châu Âu và các nước khác trên thế giới thuê lại đất để tổ chức sản xuất và kinh doanh các sản phẩm công nghệ thông tin để dần hình thành khu đô thị-công nghiệp công nghệ cao theo mô hình của Thung lũng Silicon.

Tại buổi lễ, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu: Với các điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, nhân lực, công nghệ và ưu đãi đầu tư, Khu CNTT Đà Nẵng sẽ giúp các doanh nghiệp tập trung các nguồn lực ở mức cao nhất cho nghiên cứu phát triển và thương mại hóa các sản phẩm có hàm lượng trí tuệ cao, tạo ra giá trị gia tăng lớn.

Đây sẽ là một địa điểm thu hút đầu tư mới của Đà Nẵng, góp phần phát triển đội ngũ lao động trình độ cao, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đặt cột mốc mới trên lộ trình xây dựng và phát triển nền công nghiệp CNTT của Đà Nẵng. Qua đó góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành Thành phố đầu tàu, động lực của cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Hồng Hạnh (theo chinhphu.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Giỏ hàng
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,023
  • Tháng hiện tại87,969
  • Tổng lượt truy cập4,665,527
THẰM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy website này thế nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây