Những hệ thống chân vịt tàu thủy lớn nhất thế giới

Thứ năm - 01/10/2015 23:49

Chân vịt tàu thủy khổng lồ

Chân vịt tàu thủy khổng lồ
Chân vịt tàu thủy là bộ phận tạo ra lực đẩy cho con tàu và vì thế chúng được chế tạo với kích thước đặc biệt để có thể tạo ra lực đẩy tương xứng với kích thước khổng lồ của chúng.
Trong nhiều trường hợp, kích thước đồ sộ của những con tàu làm người ta phải choáng ngợp, tuy nhiên những tác phẩm cơ khí đằng sau chúng mới thực sự là điều khiến các con tàu đó thật sự khác biệt. Chân vịt tàu thủy là bộ phận tạo ra lực đẩy cho con tàu và vì thế chúng được chế tạo với kích thước đặc biệt để có thể tạo ra lực đẩy tương xứng với kích thước khổng lồ của chúng. Dưới đây là những chân vịt tàu thủy lớn nhất đã từng được chế tạo.
    Emma Maersk
Chân vịt tàu thủy
Chân vịt được chế tạo bởi công ty Đức Mecklenburger Metallguss GmbH dễ dàng đạt được danh hiệu chân vịt tàu thủy lớn nhất thế giới với tải trọng lên tới 131 tấn. Tàu Emma Maersk (được lấy theo tên người vợ của tổng giám đốc sáng lập tập toàn Maersk line) là tàu container lớn nhất thế giới hiện nay (trong năm nay danh hiệu này sẽ bị mất về tay thế hệ tàu triple E cũng của tập đoàn Maersk line. Hiện nay con tàu đầu tiên của thế hệ này đang trong giai đoạn chạy thử).
Chân vịt của tàu cũng có kích thước lớn nhất đã từng được chế tạo vào có khả năng đảm bảo cho tàu chạy với vận tốc 27 hải lý một giờ. Làm thế nào mà những kỹ sư có thể chế tạo một chân vịt có kích cỡ lớn như vậy và đảm bảo được sức bền của nó trong quá trình hoạt động là những điều đáng để suy nghĩ.
    Hapag Lloyd
Chân vịt tàu thủy
Đây cũng là một trong những chân vịt tàu thủy lớn nhất đã từng được chế tạo. Chiếc chân vịt 6 cánh này có đường kính lên đến 9,1 mét và nặng 101,5 tấn. Chiều cao của chiếc chân vịt này tương đương với tòa nhà 3 tầng.
    Oasis of the sea
Chân vịt tàu thủy khổng lồ
Đây là con tàu du lịch lớn nhất thế giới và cũng sở hữu những chân vịt lớn bậc nhất. Được chế tạo bởi công ty ABB, những chiếc chân vịt có đường kính 6m này có thể quay tự do quanh trục thẳng đứng cung cấp khả năng điều động rất linh hoạt cho con tàu.
    Titanic
Chân vịt tàu thủy khổng lồ
Titanic là con tàu lớn nhất thế giới vào thời điểm nó ra đời. Do đó, những chân vịt của nó cũng là loại lớn nhất. Chiếc tàu khách này có 2 chân vịt, mỗi chân vịt 3 cánh có kích thước gần 7,2 mét (23 feet 6 inch) và nặng 38 tấn. Những chân vịt này được chế tạo từ hợp kim đồng. Mỗi chân vịt được lai bởi 1 động cơ riêng biệt, sản sinh công suất tổng cộng 30.000 sức ngựa.
    Queen Elizaberth 2
Chân vịt tàu thủy khổng lồ
Queen Elizaberth 2 là một tàu khách khác cũng sở hữu những chân vịt khổng lồ. Tàu có 2 chân vịt với đường kính 6,7 mét (22 feet) và nặng 43 tấn mỗi chiếc. Cánh chân vịt được chế tạo đặc biệt để kéo dài tuổi thọ hoạt động. Con tàu này luôn luôn mang theo những cánh chân vịt dự phòng ở kho mũi.
    Palmer
Chân vịt tàu thủy khổng lồ
Con tàu phá băng vùng cực này sở hữu những chiếc chân vịt vào hàng lớn trong thế giới tàu thủy. Nó được trang bị 2 chân vịt với đường kính 4 mét với 4 cánh. Các chân vịt này được chế tạo từ hợp kim gia cường để tăng độ bền. Những nhà chế tạo Na-uy đã đảm bảo những chân vịt này có thể cung cấp lực đẩy đủ để tàu có thể tiến với vận tốc 3 hải lý/ giờ kể cả trong trường hợp băng phủ dầy nhất.
    Elation
Chân vịt tàu thủy khổng lồ
    Chiếc tàu khách của hãng Carnival cruise được trang bị một trong những chân vịt lớn nhất của ngành công nghiệp tàu thủy. Sử dụng hệ thống lực đẩy azipod (hệ thống động lực kết hợp điện-diezel với các chân vịt có khả năng quay quanh  trục thẳng đứng), những chiếc chân vịt này không chỉ khổng lồ mà còn rất hiệu quả.
    Bismark
Chân vịt tàu thủy khổng lồ

 
Là chiếc chiến hạm nổi tiếng nhất của phát xít Đức vào thời điểm được hạ thủy năm 1939. Một trong những lý do cho sự nổi tiếng này là hệ thống động lực bao gồm 3 chân vịt, mỗi chiếc có đường kính 4,7 mét. Mỗi chiếc chân vịt là 1 cấu trúc khổng lồ được chế tạo từ hợp kim đồng, có khả năng quay với vận tốc 270 vòng/ phút và đẩy được 2,4 mét khối nước mỗi vòng quay.
Đinh Hoàng Việt
Xem thêm:
Chân vịt tàu thủy do Cơ Khí Năng Lượng sản xuất: http://cokhinangluong.com/shops/chan-vit-truc-tau-thuy/chan-vit-truc-tau-thuy-17/

Nguồn tin: Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VIDEO
Giỏ hàng
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,905
  • Tháng hiện tại134,271
  • Tổng lượt truy cập4,575,625
THẰM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy website này thế nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây