Năng Lượng

https://cokhinangluong.com


Máy ép sử dụng khí nén

Máy ép sử dụng khí nén

Máy ép sử dụng khí nén

Máy ép sử dụng khí nén được ứng dụng rộng rãi trong các ngành sản xuất dệt may ( ép da, tạo logo trên áo…), điện tử( dập các chi tiết điện tử…), sản xuất đồ tiêu dùng ….

Máy ép sử dụng khí nénThông số kỹ thuật ban đầu

- Áp suất làm việc lớn nhất của xilanh:

Pmax= 5 bar =5.105 (N/m2)

- Hành trình đầu trượt:

S= 150 (mm)

- Vận tốc xuống nhanh của xilanh trong hành trình không tải:

v1=350 mm/s = 21 (m/ph )

- Vận tốc khứ hồi của xilanh trong hành trình không tải:

V2=250 mm/s = 15 (m/ph)

Ứng dụng của máy ép sử dụng khí nén

- Máy ép sử dụng khí nén được ứng dụng rộng rãi trong các ngành sản xuất dệt may ( ép da, tạo logo trên áo…), điện tử( dập các chi tiết điện tử…), sản xuất đồ tiêu dùng ….

Những đặc trưng của khí nén

- Về số lượng:có sẵn ở khắp mọi nơi nên có thể sử dụng với số lượng vô hạn.

- Về vận chuyển:khí nén có thể vận chuyển dễ dàng trong các đường ống, với một khoảng cách nhất định. Các đường ống dẫn về không cần thiết vì khí nén sau khi sử dụng sẽ được cho thoát ra ngoài môi trường sau khi đã thực hiện xong công tác.

- Về lưu trữ:máy nén khí không nhất thiết phải sử dụng liên tục.Khí nén có thể được lưu trữ trong các bình chứa để cung cấp khi cần thiết.

- Về nhiệt độ :khí nén ít thay đổi theo nhiệt độ.

- Về phòng chống cháy nổ:không một nguy cơ nào gây cháy bởi khí nén,nên không mất chi phí cho việc phòng cháy.Không khí nén thường hoạt động với áp suất khoảng 6 bar nên việc phòng nổ không quá phức tạp.

- Về Tính vệ sinh:khí nén được sử dụng trong các thiết bị đều được lọc các bụi bẩn, tạp chất hay nước nên thường sạch , không một nguy cơ nào về phần vệ sinh.Tính chất này rất quan trọng trong các ngành công nghiệp đặc biệt như: thực phẩm ,vải sợi, lâm sản và thuộc da.

- Về cấu tạo thiệt bị :đơn giản nên rẻ hơn các thiết bị tự động khác.

- Về vận tốc :khí nén là một dòng chảy có lưu tốc lớn cho phép đạt được tốc độ cao(vận tốc làm việc trong các xy-lanh thường 1-2 m/s).

- Về tính điều chỉnh: vận tốc và áp lực của những thiết bị công tác bằng khí nén được điều chỉnh một cách vô cấp.

-Về sự quá tải: các công cụ và các thiết bị được khí nén đảm nhận tải trọng cho đến khi chúng dừng hoàn toàn cho nên sẽ không xảy ra quá tải.

Ưu nhược điểm của hệ thống truyền động bằng khí nén

Ưu điểm:

- Do khả năng chịu nén (đàn hồi) lớn của không khí , cho nên có thể trích chứa dễ dàng .Như vậy, có khả năng ứng dụng để thành lập một trạm trích chứa khí nén.

- Có khả năng truyền năng lượng xa, bởi vì độ nhớt động học của khí nén nhỏ và tổn thất áp suất lên đường ống nhỏ.

- Đường dẫn khí nén thải ra không cần thiết.

- Chi phí thấp để thiết lập một hệ thống truyền động bằng khí nén , bởi vì phần lớn trong các xí nghiệp hệ thống đường dẫn khí nén đã có sẵn.

- Hệ thống phòng ngừa áp suất giới hạn được bảo đảm.

Nhược điểm

- Lực truyền tải thấp

- Khi tải trọng trong hệ thống thay đổi thì vận tốc cũng thay đổi.Bởi vì khả năng đàn hồi của khí nén lớn, cho nên không thể thực hiện được những chuyển động thẳng hoặc quay đều.

- Dòng khí nén thoát ra ở đường dẫn gây ra tiếng ồn.

Máy ép sử dụng khí nénMáy ép sử dụng khí nén

Máy ép sử dụng khí nénMáy ép sử dụng khí nén

Nguyên lý hoạt động:

Máy ép sử dụng khí nén làm việc dựa vào liên kết mền , được truyền động bằng chất khí . Chất khí được bơm vào khoang trên trong xi lanh với áp suất cao sẽ tạo ra áp lực đảy piston đi xuống .Vì đầu dưới của piston gắn vào đầu trượt nên piston sẽ mang đầu trượt đi xuống tạo lực ép để tạo hình cho sản phẩm. Sau khi tạo hình xong , chất khí được bơm vào khoang dưới của xi lanh tạo ra áp lực đẩy piston đi lên , kéo theo đầu trượt đi lên.

Máy nén khí ( Air compressor)

Có tác dụng tích trữ khí áp suất cao cung cấp khí áp suất cao theo yêu cầu.

Máy nén khí

Model máy: CTO16359

Các thông số kỹ thuật máy là :

Rated Volt:230V~50HZ
Power: 2HP
Speed:2850RPM
Tank: 24LITER
Pressure: 8BAR
115PSI
Air Delivery : 39PSI 110L/MIN 
G.W / N.W: 26/ 23.5KG
Carton Size:54X27X57CM

Van phân phối khí

Có tác dụng điều chỉnh hướng dòng khí vào trong hệ thống vào xylanh công tác

Van phân phối khí

Van điều chỉnh áp suất

-Van có tác dụng điều chỉnh áp suất đi vào trong các xy lanh. Giữ cho áp suất không đổi đi vào trong xylanh ngay cả khi có sự thay đổi bất thường của tải trọng ỏe phía đường ra hoặc sự thay đổi áp suất đường vào van.

Nguyên lý hoạt động của van :khi điều chỉnh trục vít , tức là điều chỉnh vị trí của đĩa van trong trường hợp áp suất của đường ra tăng lên so với áp suất được điều

Chỉnh khí nén sẽ qua lỗ thông tác dụng lên màng, vị trí kim thay đổi, khí nén qua lỗ xả khí ra ngoài. Đến khi áp suất đường ra giảm xuống bằng với áp suất được điều chỉnh, kim van trở về vị trí ban đầu.

Van điều chỉnh áp suất

- Van điều áp có điều chỉnh áp suất to nhỏ bằng nút vặn to nhỏ có tác dụng tránh xảy ra hiện tượng quá áp trong hệ thống điều khiển

Van tiết lưu kèm van một chiều

Van tiết lưu và van một chiều dùng để giới hạn dòng chính . Dùng để điều chỉnh sòng không đổi , độc lập với áp suất và nhiệt độ.

Chọn loại van :

Van tiết lưu F4 ren 13 (G1/4) NSE 0402

Van tiết lưu kèm van một chiều

Hệ thống đường ống:

Có tác dụng truyên dẫn khí, tạo ra sự liên kết giữa các bộ phận trong hệ thống khí nén

Hệ thống đường ống khí nén

 

Kiểm nghiệm độ bền khung thân máy:

Đảm bảo cho khung thân máy có đủ độ bền ,khả năng biến dạng đàn hồi nhỏ hơn giới hạn cho phép. Ta phải tính toán nghiêm bền khung thân máy trước khi chế tạo và đưa vào sử dụng. điều đó có ý nghĩa rất quan trong thực tế khi sử dụng,an toan cho cả máy lẫn công nhân trong quá trình vạn hành.

Máy ép ứng dụng khí nén

Máy ép ứng dụng khí nén

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây