Danh mục sản phẩm quốc gia được ưu tiên phát triển

Thứ năm - 10/01/2013 00:52

Lúa gạo Việt Nam

Lúa gạo Việt Nam
Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố các nhóm sản phẩm ưu tiên phát triển trên nhiều lĩnh vực, nhằm hình thành thị trường hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam có khả năng cạnh tranh cao.



Những sản phẩm lựa chọn, ưu tiên trong danh mục bắt đầu thực hiện từ năm nay đều là các sản phẩm phát triển dựa trên thành tựu khoa học, tạo ra bước đột phá trong một số ngành, lĩnh vực kinh tế - kỹ thuật quan trọng của đất nước như nông nghiệp, công nghệ sinh học, quốc phòng, an ninh, hướng tới hình thành doanh nghiệp khoa học công nghệ tiên phong ở các lĩnh vực.
Lúa gạo Việt Nam chất lượng cao, năng suất cao là một sản phẩm nằm trong danh mục quốc gia
Lúa gạo Việt Nam chất lượng cao, năng suất cao là một sản
phẩm nằm trong danh mục quốc gia

6 sản phẩm chính trong danh mục quốc gia gồm: lúa gạo Việt Nam chất lượng cao, năng suất cao; thiết bị siêu trường, siêu trọng; sản phẩm bảo đảm an ninh, an toàn mạng thông tin; động cơ sử dụng cho phương tiện giao thông vận tải, sản phẩm vắc-xin phòng bệnh cho người và vật nuôi; sản phẩm phục vụ an ninh quốc phòng.

Bên cạnh đó, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng công bố 3 sản phẩm dự bị là: cá da trơn Việt Nam chất lượng cao; nấm ăn và nấm dược liệu; vi mạch điện tử.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đánh giá, việc lựa chọn và triển khai sản phẩm quốc gia thể hiện sự đổi mới quan trọng trong sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam. "Đó là lấy sản phẩm và doanh nghiệp làm trọng tâm để thu hút và gắn kết các nguồn lực khoa học công nghệ cho việc phát triển sản phẩm, phát triển doanh nghiệp", thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Chu Ngọc Anh cũng khẳng định, "Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020" không những tạo gắn kết giữa lực lượng nghiên cứu ở các viện, trường đại học với các doanh nghiệp, mà quan trọng là bước đột phá trong một số ngành, lĩnh vực, kinh tế kỹ thuật.

"Từ đó, tạo ra các ngành nghề mới, sản phẩm mới có năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh, mạnh của nền kinh tế nước ta", Thứ trưởng Chu Ngọc Anh nói.
Theo VNE
 
----------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ NĂNG LƯỢNG : http://cokhinangluong.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VIDEO
Giỏ hàng
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay4,545
  • Tháng hiện tại136,911
  • Tổng lượt truy cập4,578,265
THẰM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy website này thế nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây