Nhật sẽ xây dựng nhà máy điện trong không gian

Thứ hai - 24/12/2012 04:34

Nhật sẽ xây dựng nhà máy điện trong không gian

Cơ Quan Nghiên cứu và khai thác vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đang lập kế hoạch xây dựng một nhà máy điện năng lượng mặt trời trong không gian.

Cơ Quan Nghiên cứu và khai thác vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đang lập kế hoạch xây dựng một nhà máy điện năng lượng mặt trời trong không gian.

Theo Telegraph, JAXA muốn đưa những tấm quang điện có chiều rộng lên tới vài km lên vũ trụ và để chúng di chuyển theo một quỹ đạo cố định quanh trái đất. Những tấm quang điện được kết nối với nhau để tiếp nhận ánh sáng mặt trời.

Trong môi trường vũ trụ, tia sáng mặt trời có cường độ mạnh gấp 5 lần so với khi chúng rọi xuống đất. Vì thế những tấm quang điện khổng lồ có thể nhận một lượng năng lượng cực lớn.

Báo cáo của Công ty Mitsubishi Heavy Industries khẳng định: "Do năng lượng mặt trời vừa sạch, vừa vô tận, chúng tôi tin rằng hệ thống quang điện trên không gian có thể giúp chúng ta giải quyết tình trạng thiếu điện và ấm lên toàn cầu".

Sau khi nhận ánh sáng, các tấm quang điện sẽ phản chiếu ánh sáng xuống mặt đất nhờ tia laser hoặc sóng cực ngắn. Những thiết bị thu ánh sáng có hình dạng giống ăngten chảo khổng lồ sẽ được đặt ngoài biển hoặc giữa các hồ nước để đảm bảo rằng chúng không gây nguy hiểm cho người dân.

Nhiều người tỏ ra lo ngại khi nghĩ tới viễn cảnh những tia laser khổng lồ lao xuống từ vũ trụ. JAXA tuyên bố hệ thống của họ sẽ rất an toàn, nhưng cũng thừa nhận họ sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục người dân ủng hộ kế hoạch. Một số công ty và nhà khoa học đã được lựa chọn để thiết kế hệ thống tấm quang điện. Theo kế hoạch thì phiên bản thử nghiệm sẽ được phóng lên vũ trụ vào năm 2020, còn phiên bản cuối cùng sẽ hoạt động vào năm 2030.

JAXA cho rằng, nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, điện từ hệ thống trong không gian sẽ có chi phí thấp hơn 6 lần so với giá điện hiện nay.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ NĂNG LƯỢNG - http://cokhinangluong.com
 

Nguồn tin: narime.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VIDEO
Giỏ hàng
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay404
  • Tháng hiện tại87,350
  • Tổng lượt truy cập4,664,908
THẰM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy website này thế nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây